Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Cân Hiệu Quả

giamcan24h

Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Cân Hiệu Quả

Một biện pháp giảm cân tự nhiên được nhiều người béo phì, thừa cân ưa chộng đó là  ăn kiêng, nhưng không phải ai cũng thành công với cách ăn kiêng giảm cân này bởi có nhiều người còn áp dụng sai hay hiểu sai và thường có những hành động dại dột như nhịn ăn, chỉ ăn rau, uống nước thay cơm,… Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu ăn kiêng thế nào là đúng nhé:


Dưới đây là mẫu thuc don giam can bằng chế độ ăn kiêng:

1. Tăng cường bổ sung các thực phẩm nhiều chất xơ

Chất xơ là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn của những người muốn giảm cân. Chất xơ được trộn với nước sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn và các thức ăn được chuyển hóa thành năng lượng một cách tối đa như vậy đồng nghĩa với việc không có bất kỳ dư lượng chất béo nào tích thêm vào cơ thể gây nên mỡ thừa. Chất xơ được lưu trữ lấu hơn trong dạ dày làm giảm bớt cảm giác đói giúp khống chế cơn thèm ăn hiệu quả.

2. Ăn sáng đầy đủ
Bữa sáng bạn không được ăn qua loa hay nhịn ăn sáng, những nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn sáng đều đặn sẽ có khả năng giảm chất béo lơn hơn 4 lần so với những người không ăn sáng thường xuyên. Một bữa sáng giàu chất đạm sẽ khiến bạn làm việc hiệu quả hơn và cũng không ăn nhiều trong bữa trưa. Bữa sáng cho những người giảm cân được khuyến khích lấy trứng làm thực phẩm chủ yếu.

3. Khôn nên bỏ qua carbohydrate
Những thức ăn chứa carbohydrate khi vào cơ thể được lưu trữ như glucogen trong cơ bắp và gan của bạn. Glucogen giúp lưu trữ nước gấp 3 lần trọng lượng của nó, trong khi chất béo và protein không trữ bất kì lượng nước nào cả. Việc glucogen lưu trữ nước có nghĩa là chất béo không có nhiều môi trường để phát triển. Tuy nhiên bạn nên ăn một lượng carbohydrate vừa phải, không nên ăn quá nhiều sẽ không có lợi cho cân nặng của bạn đâu.

4. Trái cây không thể thiếu

Các bữa ăn bạn nên dành phần để ăn trái cây, trái cây vừa giàu vitamin, lại nhiều chất xơ và chứa ít calo nên rất tốt cho sức khỏe và cân nặng. Hơn thế nữa còn có một số loại trái cây có khả nang làm tiêu mỡ, ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ giúp giảm cân hiệu quả. Ví dụ như bưởi, dứa, nho, thanh long, dưa hấu, cà chua,…

5. Uống nhiều nước mỗi ngày

Trong nước không hề chứa bất kỳ lượng calo nào mà nó còn giúp lấp đầy dạ dày khiến bạn ăn ít hơn nếu được uống một cốc nước trước bữa ăn. Nó cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn và làm cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Hơn nữa uống nhiều nước còn giúp cơ thể loại bỏ các chất cặn bã, độc hại trong cơ thể. Những người muốn giảm cân bằng thực đơn ăn kiêng không thể thiếu nước do đó hãy tích cực uống nhiều từ 2 – 2,5 lit nước nhé.

6. Chia thành nhiều bữa nhỏ


Thay vì ăn 3 bữa ăn chính trong ngày bạn có thể chia nhỏ thành 5 – 6 bữa nhỏ để ăn rải đều trong ngày. Làm như vậy hệ tiêu hóa của bạn sẽ được giảm áp lực giúp tiêu hóa tối đá các thức ăn và chuyển chúng thành năng lượng và không cho chúng cơ hội tích tụ trong cơ thể. Hơn nữa làm như vậy bạn sẽ cảm thấy ít đói và giảm cảm giác thèm ăn vặt đi rất nhiều.

7. Giảm chất béo xuống

Thay vì ăn nhiều chất béo như trước bây giờ bạn hãy cắt giảm bớt, chỉ nên ăn một lượng ít mỗi ngày. Các loại thịt bạn nên thay bằng hải sản hay thịt bò, các món ăn cũng nên chế biến đơn giản ít dầu mỡ.

4. Thực hiện một bữa tối nhẹ nhàng
Quá trình trao đổi chất của cơ thể vào buổi tối chậm hơn rất nhiều, buổi tối là thời gian thư giãn và giành nhiều thời gian vào việc ngủ do đó cơ thể không cần nhiều năng lượng. Điều này đồng nghĩa với những gì bạn ăn vào ban đêm sẽ được lưu trữ lại trong cơ thể mà không thể chuyển hóa thành năng lượng. Cái đó hoàn toàn không tốt bởi khi đó lượng mỡ sẽ ngày càng tăng và cân nặng của bạn cũng vậy. Đó là lý do tại sao một bữa ăn tối nhẹ, thanh đạm ít chất béo, không quá nhiều tinh bột là cần thiết để giảm cân hiệu quả.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

1 nhận xét: