Giảm Cân Tự Nhiên Với Bánh Tu Hú

giamcan24h

Giảm Cân Tự Nhiên Với Bánh Tu Hú



Bánh tu hú là một cái tên khá mới mẻ, nhưng người dân Nghệ An chắc không còn lạ lẫm gì. Bánh được làm từ khoai lang, đậu đỏ hay đậu đen, và đường. Trước đây người ta ăn bánh tu hú là để chống đói nhưng giờ đây nó lại trở thành một món ăn giúp những người béo phì giảm cân hiệu quả. 
 Cách Giam can tu nhien bằng bánh tu hú:
Trước đây khoai lang thái mỏng phơi khô hay còn gọi là khoai lát, thường dùng để làm nên rất nhiều món ăn ngon như cháo khoai, chè khoai, khoai xéo... và cả những chiếc bánh hết sức độc đáo này. 
Theo đông y, khoai lang còn gọi là cam thử hay phiên chử, có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, cường thận, tiêu viêm, lợi mật, sáng mắt. Trong khoai lang chứa nhiều tinh bột, chất xơ giúp chống đói và giảm cân tốt. Hơn nữa khoai lang có tác dụng nhuận tràng, khử độc, dễ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón, hơn nữa còn duy trì sự co dãn của mạch máu, giúp gan khỏe hơn. Rất nhiều công dụng mà khoai lang có thể mang lại nên bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm giảm cân lý tưởng này.


Để làm bánh tu hú, người ta đem xay khoai ra lấy bột khoai, rây lấy bột rồi nhào nước đường hòa tan. Bột ấy trộn với một ít đậu đen đã luộc chín, có khi là lạc hoặc đậu đỏ hay đậu tằm, lại tiếp tục nhồi cho thật dẻo.
Dùng bột đã nhào nắm vào chiếc đũa. Nắm sao cho từng chiếc bánh thật đều, thật chặt. Khi cái bánh mịn và bám chắc liền rút chiếc đũa ra, tạo thành một lỗ thông hơi giữa bánh.
Sau cùng xếp đứng bánh trong nồi hấp, bỏ thêm vài lá cơm nếp lên trên, đậy kín vung và bắt đầu nổi lửa.
Bánh chín nhẹ nhàng dỡ ra từng chiếc, những cái bánh màu nâu, mịn màng đong đầy mùi thơm của khoai, của đậu, đường và lá nếp. Cắn ngang cái bánh nóng hổi, nghe vị khoai và đậu ngòn ngọt, bùi bùi rất thú vị. Nói đến đây mà tuyến nước miếng đã không chịu nghe lời rồi. Hôm nào phải làm nồi mới được. hì.
Đây là cách giảm cân tự nhiên rất an toàn và hiệu quả nữa. Bạn đừng nên bỏ qua món bánh giảm cân tuyệt vời này nhé.

Nguồn: Dân Trí

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: