Phương pháp giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả

giamcan24h

Phương pháp giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả

Sau khi sinh là khoảng thời gian khó khăn cho việc làm đẹp của phụ nữ. Nhưng phải làm sao để vừa chăm con tốt mà vẫn có thể giảm cân sau sinh hiệu quả đây?

Cách giảm cân hiệu quả sau khi sinh cho các mẹ bầu dưới  đây sẽ là thông tin bổ ích dành cho bạn:

Cho con bú là cách giảm cân đơn giản

cho-con-bu-giam-can
Theo kinh nghiệm và trên thực tế những bà mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ cơ cơ hội giảm cân nhanh hơn so với những bà mẹ nuôi con kết hợp với sữa ngoài. Việc cho con bú sữa mẹ thường xuyên giúp cơ thể các mẹ sản sinh ra sữa giúp tiêu hao khoảng 500-800 calo mỗi ngày, tuy nhiên, bạn cần áp dụng cùng chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi phù hợp để giảm cân tốt nhất.

Cho con bú bằng sữa mẹ không chỉ tốt cho trẻ mà còn giúp sản phụ giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như tiểu đường týp 2. Vậy nên, để đảm bảo cơ thể bạn cung cấp đủ sữa cho con bú thì đừng nên cố gắng giam can sau sinh trong vòng 8 – 10 tuần đầu. Nếu bạn không cho con bú, sau khi sinh khoảng 6 tuần hãy cố gắng vận động để tiêu hao 500 calo mỗi ngày.

Hãy dành thời gian để ngủ trưa

Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau khi sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi đó, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột lại làm bạn tăng cân thêm. Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.
ngu-du-giac-giam-can

Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.

Cắt giảm lượng calo hợp lý

Bạn nên nhớ rằng, cơ thể bạn đang đòi hỏi được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Đối với các mẹ thì việc giảm calo có phần khó khăn hơn so với những người bình thường bởi sau khi sinh phải hạn chế các bài tập mạnh hay các hoạt động khó khăn, do đó để giảm calo bạn có thể cho con bú mỗi ngày để đốt cháy 600-800 calo hoặc thực hiện những động tác nhẹ nhàng và khẩu phần ăn lành mạnh.
Lựa chọn các thực phẩm phù hợp

chat-xo-giam-can-ngay-tet

Việc lựa chọn thông minh các loại thực phẩm sẽ là cách giảm calo thông minh mà vẫn nuôi bé rất tốt. Bạn có thể chọn sữa ít béo, đa dạng rau xanh, trái cây các loại thịt trắng và tránh các món chiên xào là những sự lựa chọn đúng đắn nhất. Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.

Bên cạnh đó thì bạn nên kết hợp tập những động tác the duc giam can nhẹ nhàng sau:

Động tác 1:

- Chuẩn bị 1 quả bóng tròn to căng hơi.
- Tiếp đến là từ từ nằm ngửa lên quả bóng, chân trụ để giữ thăng bằng, đùi song song với mặt sàn, hai tay đỡ lấy đầu.
- Giữ nguyên tư thế này, hít vào sâu sao cho bụng hóp vào sau đó thở ra. Giữ một vài giây trước khi đứng lên.
- Lặp lại động tác này từ 3-12 lần.

dong-tac-giam-can-sau-sinh

Động tác 2:

- Nằm thẳng, chân phải gập tạo với đùi góc 45 độ. Nghiêng đầu gối của bạn sang một bên, giữ vai và lưng trên tiếp xúc với sàn.
- Đặt tay sau đầu và nâng vai lên. Sử dụng cơ bụng để thực hiện động tác này.
- Giữ nguyên tư thế này trong vài giây và trở về vị trí ban đầu, làm 6-8 lần trước khi đổi bên.
- Sau một lần tập nghỉ ngơi vài phút rồi tập tiếp 2 lần như thế nữa.

Động tác 3:

- Tư thế chuẩn bị, nằm xuống sàn nhà, ngẩng mặt lên.
- Chân phải duỗi thẳng, chân trái gập lên, hay tay kẹp đầu gối, mặt nhìn đầu gối và bụng hóp vào.
- Giữ nguyên tư thế và lưng hoàn toàn thẳng. Cố gắng nâng đầu gối lên càng cao càng tốt. Giữ tư thế đó vài giây rồi đổi chân.
- Làm khoảng 12-16 lần, nghỉ vài phút rồi lặp lại 2 lần tập nữa.

Động tác 4:

- Đầu tiên là nằm xuống sàn, hai chân nhấc lên không chạm sàn.
- Hai tay đặt sau đầu. Chân trái nâng đầu gối lên tạo thành 1 góc 45 độ với đùi, chân phải duỗi thẳng.
- Từ từ làm động tác đạp xe đạp, đồng thời khuỷu tay nghiêng qua trái và phải theo động tác chân (nghiêng qua trái khi chân trái co và ngược lại).
- Lặp lại động tác 12-16 lần.\

bai-tap-the-duc-giam-mo-bung
Bài tập giảm mỡ bụng sau khi sinh

Cho con bú, lựa chọn thực phẩm lành mạnh, cắt giảm calo hợp lý, ngủ trưa kết hợp với 4 động tác nhẹ nhàng trên chắc chắn bạn sẽ xóa tan nỗi lo bụng mỡ, vòng eo phì nhiêu trước đó. Nếu mẹ nào gặp khó khăn trong việc giảm cân sau khi sinh thì có thể tham khảo them thực phẩm chức năng giảm cân Ever Slim chiết xuất từ trái nho. Ever Slim sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng hoàn hảo chỉ trong 3 – 4 tuần. Vui lòng liên hệ 1900.6005 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Chúc bạn giảm cân thành công!

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: