Những tác dụng tuyệt vời của cà chua với sức khỏe

giamcan24h

Những tác dụng tuyệt vời của cà chua với sức khỏe

Cà chua là một loại quả quen thuộc, nó có tính lương huyết, giải độc, chống khát nước, thông tiểu tiện và tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ là thực ngon tuyệt vời trong các mon an giam can mà cà chua còn là cứu tinh cho chị em phụ nữ trong việc làm đẹp. Dưới đây là một số tác dụng của cà chua mà bất cứ ai cũng cần biết:

Với xương

Ăn cà chua rất có lợi cho xương vì nó có thể làm bớt đau khớp, hạt cà chua có thể thay thế aspirin, có tác dụng giảm đau, chống viêm khớp. Lượng canxi và Vitamin K trong cà chua giúp hình thành và làm cho xương chắc khỏe. Khi xương bị tổn thương, ăn nhiều là cách tốt nhất giúp xương mau liền và phục hồi.

Với da

tac-dung-cua-ca-chua-lam-dep.jpg

Tác dụng của cà chua trong việc làm đẹp da

Chất chống oxy hóa trong cà chua giúp tẩy tế bào chết, phục hồi tế bào da, từ đó làm sáng da và cho bạn làn da rạng rỡ. Bên cạnh đó, nước ép cà chua có tác dụng chữa mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông tự nhiên, không lo bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ.

Với mắt

Cà chua có thể cải thiện tầm nhìn của bạn, các vitamin A mà cà chua cung cấp có thể cải thiện thị lực và giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng tiêu thụ cà chua có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, một bệnh mắt nghiêm trọng và không thể đảo ngược.

Với tóc

tac-dung-lam-dep-toc-cua-ca-chua.jpg

Cà chua giúp phục hồi tóc hư tổn

Vitamin C và hàm lượng lớn beta-carotene trong quả cà chua vừa giúp tóc phục hồi hư tổn vừa bảo vệ cả da dầu khỏi tác hại của tia cực tím. Ngoài ra, tóc bạn cũng sẽ trở nên bóng mượt hơn nhiều nếu thường xuyên tích cực chăm sóc bằng biện pháp này.

Chỉ cần lấy bột cà chua trộn với một ít nước rồi thoa đều lên tóc từ chân tới ngọn và sau đó gội lại như bình thường. Cách làm này không những giúp bạn có mái tóc bóng đẹp mà còn có khả năng hạn chế gàu.

Với tim mạch

Chất lycopene trong cà chua có thể ức chế cholesterol ở màng tế bào, giảm nồng độ cholesterol và nồng độ triglyceride trong máu, từ đó có thể phòng tránh các bệnh tim mạch.

Với cân nặng

tac-dung-giam-can-voi-ca-chua.jpg

Cách giam can bang ca chua hiệu quả mà an toàn

Cà chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc giảm cân vì nó chứa ít calo, giàu chất xơ giàu vitamin và dễ dàng làm cho bạn cảm thấy no. Bạn nên sử dụng cà chua vào bữa ăn tối hoặc đêm để giảm cân và sau khi giảm cân nên dùng cà chua tiếp để tránh tăng cân trở lại.

Để giảm cân nhanh, bạn có thể ăn cà chua trong bữa tối hoặc bữa ăn nhẹ ban đêm. Nước ép cà chua uống trước khi đi ngủ cũng là một thần dược giúp lấy lại vòng eo một cách nhanh nhất.

Bạn có thể cắt cà chua thành từng lát mỏng để ăn như salad làm nước sốt, cũng có thể cho vào máy xay thêm dầu ôliu hoặc ăn cùng tỏi băm nhỏ và hành tây.

Lý do ăn cà chua giảm cân vì cà chua có chứa một số axit citric, thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đốt cháy chất béo. Lycopene và kiềm chế việc tạo ra các tế bào mỡ và hấp thụ quá nhiều chất béo.

Mặc dù tác dụng của cà chua rất tốt cho sức khỏe nhưng khi sử dụng bạn cần tránh một số điều sau đây để hạn chế cà chua phản tác dụng:

- Không nên ăn cà chua khi còn xanh vì chứa chất tomatidin có hại cho sức khỏe.

- Không ăn cà chua lúc đói: Trong quả cà chua có chứa nhiều axit và các hợp chất có thể hòa tan.

- Không nên đun cà chua quá kỹ: Nếu đun cà chua ở nhiệt độ cao quá lâu hoặc đun đi đun lại nhiều lần thì sẽ làm mất đi các vitamin và làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong cà chua.

nuoc-ep-ca-chua-tot-cho-suc-khoe-va-lam-dep.jpg

Cà chua còn giúp giảm cân tốt cho sức khỏe

- Không nên ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc: Dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Cà chua là một loại rau có lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa chuột.

Tac dung cua ca chua thật tuyệt vời cho sức khỏe con người, tuy nhiên bạn cần phải sử dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Khi cần tư vấn những bí quyết giảm cân và bảo vệ sức khỏe, hãy gọi cho chúng tôi:

0936.500.900 - 0982.500.900 (Bs.Hồng)

 0975.820.820 - 0972.820.820 (Ds.Xinh)

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ!

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: