Khẩu phần ăn cho bữa sáng giảm cân

giamcan24h

Khẩu phần ăn cho bữa sáng giảm cân

Những người có mong muốn giảm cân thì không thể xem nhẹ bữa sáng được bưởi bữa sáng góp một phần quan trọng trong việc quyết định việc giảm cân của bạn có thành công hay không. Như vậy chúng ta cùng tìm hiểu bữa sáng nên an gi de giam can dễ dàng nhé.

Bữa sáng tốt nhất nên ăn ngũ cốc:

ngu-coc-dinh-duong.jpg

Ngũ cốc tuy chứa nhiều tinh bột nhưng nó lại là loại thực phẩm tốt nhất trong bữa sáng cho những người muốn giảm cân. Bữa sáng là bữa chính và cơ thể cần khá nhiều năng lượng sau thời gian ngủ và năng lượng cho công việc nên chúng ta cần bổ sung đủ chất để tránh đói vào bữa trưa. Bữa sáng với ngũ cốc như: bột mì, gạp, bánh, bún, phở,… sẽ giúp cho bạn cung cấp đủ năng lượng để bạn làm việc.

Các loại rau, củ, trái cây:

Các loại rau, củ trái cây rất tốt cho quá trình giảm cân do đó bạn cũng không nên bỏ qua những  thực phẩm giảm cân lý tưởng này trong bữa sáng. Bạn có thể dùng thêm một đĩa salad rau, củ trộn hay tráng miệng bằng một loại trái cây mà bạn yêu thích.

Các sản phẩm từ sữa:

sua-cho-bua-sang.jpg

Sữa được nhiều người ưa chuộng trong bữa sáng nhưng bạn cần lưu ý một điều rằng nên lựa chọn kỹ và sử dụng loại sữa ít béo trong bữa sáng của mình nhé. Bạn có thể chọn loại sữa tươi không đường hay là một hũ sữa chua ít béo đều rất tốt cho cân nặng của bạn.

Bổ sung vitamin axit folic, và sắt cho bữa sáng: 

Đối với nữ từ 25 – 40 tuổi cũng cần chú ý nhiều đến bữa ăn sáng của mình để có thể giữ được một thân hình đẹp. Tốt nhất nên đảm bảo thực phẩm cỏ đủ 50% lượng vitamin và acid folic, đặc biệt là vitamin C và sắt bổ sung vào cơ thể trong ngày. Ở lứa tuổi này cơ thể đòi hỏi lượng vitamin, sắt, acid folic cao nhất. Bạn nên bổ sung các chất này từ các thực phẩm như thịt, gan lợn, gạo, rau. Vitamin B có thể hấp thụ được từ thịt nạc, cá, gan, bánh mì, khoai tây, đậu phộng và lượng thức ăn khác.

Đồ uống trong bữa sáng:

buoi-giam-can-1.jpg

Nếu bạn có thói quen uống nước ngọt hay các loại nước đóng chai trong bữa sáng thì vô tình bạn đã đưa vào cơ thể rất nhiều đường và năng lượng. Và tốt hơn hết bạn nên chọn nước trái cây ép 100%, nhất là loại có bổ sung canxi và vitamin. Trong các loại trái cây không những chứa nhiều vitamin và khoáng chất mà còn có một hàm lượng chất xơ lớn có lợi cho việc giảm cân của bạn.

Ngoài ra thì cà phê cũng là một thức uống được nhiều người ưa chuộng trong ngày mới. Một cốc dùng vào buổi sáng có thể mang lại ít năng lượng, nhưng điều này chỉ đúng nếu bạn không thêm đường và váng sữa.

Một số lưu ý trong bữa sáng cho những người muốn giảm cân:

Bạn không nên bỏ qua bữa sáng: Khi tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, quá trình trao đổi chất cần được khởi động bằng một bữa sáng cân đối. Hơn nữa, bữa ăn này sẽ giúp bạn không bị kiệt sức khi tới 10h30. Nếu thực đơn giảm cân mà bạn bỏ qua bữa sáng bạn sẽ cảm thấy rất đói trước bữa trưa và có thể lượng thức ăn trong bữa trưa của bạn phải nhiều gấp đôi thì mới có thể làm thỏa mãn cơn đói được. Ngoài ra khi bạn không ăn sáng có thể sẽ có phản ứng dự trữ chất béo và thức ăn cho dù bạn nhịn ăn thì chất béo vẫn sẽ được dự trữ trong cơ thể gây ra tình trạng tăng cân mà thôi.

bua-sang-giam-can-1.jpg

Nên ăn sáng trước 8h: Thời gian ăn bữa sáng tương đối quan trọng. Theo nghiên cứu thì nên ăn sáng trước 8 giờ sáng, và ít nhất 20 – 30 phút sau khi ngủ dậy, bữa sáng cần được cách bữa trưa 4 – 5 tiếng là tốt nhất. Lý do mà bạn nên ăn sáng đúng giờ vì trước đó chúng ta đã mất từ 8 – 10 tiếng chưa ăn gì. Để đáp ứng công việc của buổi sáng, bạn nạp năng lượng cho cơ thể. Do đó, sau khi ngủ dậy 30 phút bạn nên có bữa sáng giàu carbohydrates, bỏ bữa ăn sáng bạn không thể làm tốt công việc, cũng như học tập.

Qua những điều mà Giamcan24h.com đưa ra cho bạn thì chắc hẳn bạn đã có được cho mình những thông tin bổ ích để có một bữa sáng lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả hơn. Chúc bạn giảm cân thành công.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: