Các Chế Độ Ăn Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

giamcan24h

Các Chế Độ Ăn Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Lòng quyết tâm của bạn thì có thừa vấn đề là bạn chưa tìm được cho mình một   phương pháp giảm cân phù hợp? Vậy thì bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một chế độ ăn giúp giảm cân trong các chế độ ăn dưới đây:


1. Chế độ ăn uống Atkins

Cái tên này chắc không còn xa lạ với những người luôn tìm kiếm cho mình một chế độ ăn giúp giảm cân khoa học và lành mạnh. Chế độ ăn Atkins được phát minh bởi tiến sĩ Robert Atkins (người Mỹ) vào năm 1972. Đây là một trong những chế độ ăn phổ biến và đáng tin cậy nhất được nhiều người thừa cân và béo phì áp dụng.


Đối với chế độ ăn giảm cân này khuyến khích mọi người chú trọng vào những thức ăn có hàm lượng dưỡng chất cao, ưu tiên cho những thực phẩm không qua chế biến (như gạo lức, lúa mì nguyên hạt), đồng thời ăn đủ chất đạm, bổ sung vitamin, muối khoáng và các axit béothiết yếu cho cơ thể.
Ngoài ra phương pháp này khuyên mọi người nên hạn chế các thực phẩm nhiều tinh bột và các loại thực phẩm chứa nhiều đường. Đi đôi với chế độ ăn kiêng này các chuyên gia thể dục khuyến cáo nên đặt mục tiêu tập luyện về lâu dài.

2. Chế độ ăn uống Dukan

Chế độ này được phát minh bởi bác sĩ người Pháp tên là Pierre Dukan. Nguyên tắc giảm cân được đưa ra là tiêu thụ các loại thực phẩm giàu protein. Chế độ ăn kiêng này có 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1 – Tấn công:

Giai đoạn đầu cho phép ăn những thực phẩm chứa protein ít chất béo, bột yến mạch, nước và các loại đồ uống không calories hay chất béo ít.

thuc-pham-giau-protein.jpg
Một số thực phẩm giàu protein

Giai đoạn 2 – Bổ sung:

Đầu tiên là bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa protein như giai đoạn trước, sau đó là ăn các loại rau với bột yến mạch. Tăng cường uống nhiều nước và tập thể dục với những bước đi bộ nhanh là rất cần thiết.

Giai đoạn 3 – Củng cố:

Từ những thực phẩm trong các giai đoạn trước dùng để duy trì trọng lượng cộng thêm 30 gram pho mát, các loại trái cây không tinh bột và 2 lát bánh mì ngũ cốc. Chế độ tập luyện ở giai đoạn củng cố là mỗi ngày giành 25 phút để đi bộ. Đây là giai đoạn không kém phần quan trọng bởi nó giúp duy trì trọng lượng cơ thể sau khi đã giảm và tránh không tăng cân trở lại.

Giai đoạn 4 – Ổn định:

Giai đoạn cuối cùng, ở giai đoạn này bạn không thể xác định được giới hạn thời gian ăn kiêng mà phải duy trì. Phương pháp này khuyên bạn chỉ ăn 1 bữa lớn trong 1 tuần.

3. Chế độ ăn uống South Beach

tinh-bot.jpg
Giảm carb và chất béo có hại

Chế độ ăn kiêng này được lấy theo tên của người sáng lập ra nó, bác sĩ Arthur Agatston  chuyên về tim mạch và dinh dưỡng. Chế độ ăn này với nguyên tắc cơ bản là thay thế carb và chất béo có hại bằng carb và chất béo có lợi. Chế độ ăn uống này được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Giai đoạn bắt đầu

Giai đoạn này có thời gian ngắn nhất. Thường thì kéo dài khoảng 2 tuần đầu tiên của chế độ
ăn kiêng giảm cân. Giai đoạn khuyên bạn nên loại bỏ tất cả các loại đường, carbohydrate chế biến, hoa quả và cả một số loại rau củ có hàm lượng glycemic cao. Mục đích chủ yếu của giai đoạn này là ổn định lượng đường trong máu, tránh cơn đói hoành hành để đạt được kết quả giảm cân đáng kể.

Giai đoạn 2: Là giai đoạn giảm cân từ từ

Giai đoạn này tùy thuộc vào mục tiêu giảm cân của mỗi người, dài hạn hơn nếu người ăn kiêng muốn tiếp tục giảm cân nữa. Ở giai đoạn này cho phép ăn những thực phẩm ở giai đoạn 1 cộng thêm các loại trái cây, rau cải, một số loại ngũ cốc nguyên chất.

Giai đoạn 3: Là giai đoạn duy trì lâu dài

Giai đoạn này chú trọng người ăn kiêng giảm cân cần phải hiểu được những nguyên tắc cơ bản của chế độ này (gồm giai đoạn 1 và 2) và phải tuân thủ tuyệt đối theo theo các nguyên tắc đã đặt ra.
Chế độ ăn này thoải mái cho phép mọi người ăn cá, trứng, sữa ít chất béo, protein nạc (có nhiều trong thịt gà), ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và rau quả. Người áp dụng chế độ ăn kiêng này được yêu cầu phải ăn 3 bữa một ngày, 2 loại đồ ăn nhẹ và một món tráng miệng giàu protein như trứng và sữa.

4. Chế độ ăn uống thực phẩm tươi sống

che-do-an-giam-can-1.jpg

Nghe tên thì chúng ta cũng có thể hiểu rằng chế độ ăn kiêng này tập trung vào những loại thực phẩm không qua chế biến, chúng đều ở trạng thái tự nhiên. Tuy nhiên bạn phải biết cách chọn những  thực phẩm giảm cân an toàn và lành mạnh. Trong chế độ ăn uống này, xà lách và các loại rau quả được tiêu thụ nhiều nhất và được kết hợp với các loại gia vị để dễ ăn hơn.

5. Chế độ ăn chay giảm cân

Chế độ ăn này đưa ra hầu hết là không ăn những loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, chỉ tiêu các loại rau quả, ngũ cốc và có thể ăn trứng, sữa, mật ong. Chế độ ăn uống này được đánh giá là rất lành mạnh, giúp tăng tuổi thọ, làm đẹp da và tất nhiên là tích cực với giảm cân.

6. Chế độ ăn uống DASH

thuc-pham-tot-cho-tim-mach.jpg
Thực phẩm tốt cho tim mạch

DASH là tên viết tắt của phương pháp tiếp cận với chế độ ăn uống cải thiện tình trạng huyết áp cao. Phương pháp này được cho là thích hợp dành cho những người muốn tránh các bệnh tim mạch và giảm huyết áp. Nguyên tắc cho chế độ này là lượng muối và đường được giảm xuống gần như bằng. Và đây cũng là chế độ ăn uống đã được chính phủ Mỹ phê duyệt và khuyến cáo người dân nên áp dụng để duy trì sức khỏe và đạt được tuổi thọ cao.

Sau bài viết này chắc chắn bạn đã hiểu thêm về các chế độ ăn giảm cân mà bạn vẫn thường được nghe trên mạng, báo chí đúng không. Và giờ bạn chỉ việc chọn cho mình một hướng đi mà bạn cảm thấy phù hợp nhất để thực hiện chiến dịch giảm cân của mình thôi. Chúc bạn giảm cân thành công nhé!
Nguồn:  afamily
Lê Quỳnh

Biên Tập: Giamcan24h.com

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

1 nhận xét:

  1. Svan Clinic & Spa - Spa hàng đầu Việt Nam về Giảm béo không phẫu thuật.Cam kết hiệu quả - Công nghệ tiên tiến - Không gian chuẩn 5 sao

    Website: https://www.svanclinic.vn/

    Dịch vụ giảm cân & giảm béo:

    1. Công nghệ giảm béo Ultra Defat
    2. Giảm béo Super S-Line
    3. Công nghệ giảm béo HiFu Lipo
    4. Công nghệ giảm béo Ultri ContraShape
    5. Giảm béo dưỡng sinh
    6. Giảm béo tạo Form Perfect Shape

    Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/svanclinic.vn/

    Trả lờiXóa